พักผ่อนชิวๆ ที่ Amari Orchid Pattaya

14 Nov 14 | By Pookpuii

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาบอกเล่าความประทับใจกับทริปสั้น 2 วัน 1 คืน ที่พัทยาค่ะ เนื่องจากความอยากไปทะเล ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แค่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเดินห้างในเมืองกรุง ไปเดินเล่นชิวๆ ริมชายหาดบ้าง 55555 ด้วยเวลาจำกัด เสาร์-อาทิตย์  สั้นๆ ทริปนี้ เราก็เลยจะเน้นไปที่โรงแรมที่จะไปพักค่ะ หลังจากที่เลือกดูใน www.zizzee.com ก็เกิดปิ๊ง กับ โรงแรม Amari Orchid Pattaya ค่ะ ไม่รอช้า รีบจองทันทีเลย (จองก่อนวันเดินทางประมาณ 3 อาทิตย์ ไม่รู้จะรีบจองทำไมเหมือนกัน 55555 ) แล้วก็ถึงวันเดินทางค่ะ ออกจาก กรุงเทพ 9.40 น. ไปถึง พัทยา ก็ เที่ยงพอดีเป๊ะ จากนั้นก็รีบตรงไปเชคอินที่โรงแรมค่ะ ยื่นใบจอง พร้อมกับ ค่ามัดจำห้อง 1500 บาท เอาล่ะ ไปดูบรรยากาศโรงแรมกันดีกว่าเนอะ .. .

คีย์การ์ด ให้มาสองใบค่ะ

ทางเดินไปที่ห้องค่ะ ห้องที่จองไว้เป็น Superior อยู่ตึกเก่า โซน Garden Wing ค่ะ

หน้าห้องค่ะ 264

อันนี้ถ่ายจากประตูด้านใน

เข้ามา ฝั่งขวาของประตูก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าค่ะ

ฝั่งซ้ายของประตูก็จะเป็นห้องน้ำค่ะ

ห้องน้ำก็จะไม่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีอ่างอาบน้ำแล้วก็ฝักบัวค่ะ

เดินเข้ามา ถัดจากห้องน้ำ ทางซ้ายก็จะเป็นเตียงนอนค่ะ

ฝั่งขวาก็จะเป็นโต๊ะ กระจก โทรทัศน์

ในตู้ใต้โทรทัศน์ก็จะเป็นตู้เย็นเล็กๆค่ะ

มองกลับไปที่ประตูก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ กระจกทางขวาที่เห็นนั่นคือ ประตูห้องน้ำค่ะ

มองออกไปนอกหน้าต่างก็จะเป็นสวน เห็นสระว่ายอยู่แว๊บๆ

เดินมาสำรวจพื้นที่แบบใกล้ๆ ดูๆแล้วที่นี่มีแต่ชาวต่างชาติค่ะ .. . สระว่ายน้ำตรงนี้มีบาร์ด้วยนะ

นี่ก็น่าจะเป็นลานอาบแดด

ขอนั่งแชะซักหนึ่งภาพ ด้านหลังก็เป็นสระว่ายน้ำเหมือนกันค่ะ ที่นี่มีสองสระ

หลังจากที่สำรวจโรงแรม และ นั่งพักให้หายเหนื่อยซักแปบ ก็ออกไปหาอะไรทานค่ะ เดินออกทางหน้าโรงแรมเดินไปเรื่อยๆ หิวมากไม่รู้จะทานอะไรก็เลยแวะเข้าร้านสเต๊กซะเลย (ช่วงนี้ไม่ได้เก็บภาพมากฝากนะคะ เพราะหิวมาก 5555) ทานเสร็จก็แวะเซเว่นค่ะ ซื้อขนม เล็กๆน้อยๆ ไว้ไปทานเล่นริมชายหาด ก็เดินไปเรื่อยๆ ค่ะ เดินผ่านหน้าโรงแรม ไปตามถนนอ้อมไปหลังโรงแรมก็เป็นชายหาดแล้วค่ะ

ความจริงโรงแรมสามารถเดินทะลุออกข้างหลังไปเจอชายหาดได้เลยค่ะ แต่ว่า อยากศึกษาเส้นทาง ขออ้อมๆหน่อย 555 ตอนแรกว่าจะเดินเล่นริมชายหาด แต่เวลานั้นแดดยังแรงอยู่ ก็เลยขอแว๊บเขาห้องพักอีกซักแปบนึง พักกระเพาะให้อาหารได้ย่อยด้วย เพราะคิดว่าถ้าได้ไปเดินริมหาดแล้วคงต้องได้แวะนั่งผ้าใบเป็นแน่แท้ .. .

แดดร่ม ลมตกก็ออกมาเดินใหม่

สั่งอาหารทะเลมาเต็มที่เลยค่ะ (อาหารที่มาก่อนหน้านี้ไม่ได้ถ่ายค่ะ หมดไปซะก่อน อิอิ)

นั่งกินลม ชม วิวซักพักก็กลับเข้าโรงแรมค่ะ เพราะจะไปเล่นน้ำ ที่สระของโรงแรม ( มาถึงอมารี ไม่ลงสระนี่เหมือนมาไม่ถึงนะ 5555)

เล่นน้ำจ๋อมแจ๋ม ๆ ว่ายน้ำไม่เป็นจ้า (จะปิดก็ปิดไม่มิด ช่างมันเถอะเนอะ มองผ่านไปซะ คิคิ)

พอเล่นน้ำสมใจ แล้วก็ไปอาบน้ำ อาบท่า รอเวลาออกไปดินเนอร์ค่ะ .. .

ระหว่างทางเดินออกด้านหลังโรงแรม ทะลุออกถนนเลียบหาด ถ่ายกับป้ายซะหน่อย

เดินไปเรื่อยๆ ค่ะ ยังไม่รู้ว่าจะดินเนอร์ร้านไหน แต่ไม่กลัวอดค่ะ มีร้านเรียงรายตลอดแนววถนนเลย เดินเลือกไปเรื่อย ๆ แล้วก็ตัดสินใจเข้าร้าน Restep @ Sandaley  เป็นร้านอาหารของโรงแรม Sandaley ค่ะ ร้านเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นร้านอาหารไทย มีดนตรีสด มื้อนี้ขอชิวๆ ไม่สั่งไรมาก เพราะทานมาทั้งวันแล้ว รู้สึกว่าที่ทานไปยังไม่ย่อยเลยค่ะ 555

เบาๆ ค่ะ .. . ขอบอกว่าร้านนี้อาหารอร่อยมากนะคะ จากที่อิ่มๆ รู้สึกว่าอยากสั่งเพิ่ม

นั่งไปนั่งมา ยังไม่สี่ทุ่ม ก็รู้สึกว่าง่วง ไม่ไหวแล้วค่ะ นั่งต่อไม่ได้ละ .. . กลับไปนอนดีกว่า

กลับมาทันดูคุณชายรณพีย์ ตอนแรกด้วย อิอิ .. . พอละครจบก็สลบเลยค่ะ

ตื่นมาอีกที่ 9 โมงเช้า .. .

ที่จองไว้เป็นแบบ Room only นะคะ เรื่องอาหารเช้าเราไม่ซีเรียสค่ะ . .. อาบน้ำเสร็จ ก็ลงไปเดินเล่น ซึมซับบรรยากาศของโรงแรมให้ฟินกันไปอีกรอบนึง

อันนี้เป็นตึกใหม่ โซน Ocean Tower ค่ะ

ก่อนกลับขอแชะอีกภาพ .. . แฮปปี้สุดๆ

สรุปความประทับใจทริปนี้นะคะ คือ โรงแรมเลยค่ะ บริการดี บรรยากาศดี สระว่ายน้ำมีบาร์ ทำเลดี หลังโรงแรมติดหาด ร้านอาหารก็หาง่าย ไร้ที่ติจริงๆค่ะ ปลื้มปลิ่ม อิ่มเอมใจสุดๆ ไม่ผิดหวังที่เลือกมาพักผ่อนในเวลาสั้นๆเลยค่ะ .. . มีโอกาสจะกลับไปใหม่ .. .. บ๊ายบายยย ย ยย ยยยยย