ทริปเล็กๆ ที่เขาใหญ่

24 Jul 14 | By AB Normal

สวัสดีค่ะ วันนี้มีทริปเล็กๆ ช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ สำหรับทริปนี้ เราเลือกที่จะไปพักผ่อนไม่ไกลกรุงเทพค่ะ ได้ซื้อดีลที่พักจาก Zizzee.com เป็นดีล

"เขาใหญ่แฟนตาซี รีสอร์ท 2 วัน 1 คืน ในบ้านโดมหลังใหญ่พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน+ บัตรเล่นกิจกรรมในรีสอร์ท จำนวน 13 ใบ เพียง 2,150 บาท (จากมูลค่า 4,000 บาท)"

เรา start trip ด้วยการเดินทางออกจากบ้านที่อยุธยาตั้งแต่เช้าค่ะ ออกจากอยุธยาวิ่งเส้นภาชีมาทะลุแยกหินกอง เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าเข้าเมืองสระบุรี ก่อนถึงตัวเมืองจะมีทางเลี่ยงเมืองไปนครราชสีมา ไปตามทางเรื่อยๆ เราตั้งใจจะแวะทานอาหารมื้อแรกที่ Lex's restaurant ปากช่อง อยู่หลังศูนย์โตโยต้านะคะ อยู่ตรงทางเริ่มเข้าคู่ขนาน ที่จะไปร้านครูต้อเลยค่ะ อย่าขับเพลินนะคะ เพราะเคยมากินกับเพื่อนๆ เมื่อนานมาแล้วและติดใจใน นิวยอร์กสเต็ก เลยตั้งใจว่ามาครั้งนี้ต้องไม่พลาด                                               เมนูเด็ดของรอบนี้ที่สั่งมากินก็เป็นซุปหัวหอมค่ะน่าทานมากๆ         ต่อด้วยนิวยอร์กสเต็ก จานนี้เนื้อชิ้นใหญ่พิเศษ เพราะมีขนาดเดียว Special Size ราคาน่าจะประมาณ 950-990 บาทไม่แน่ใจจำไม่ได้ค่ะ เบ็ดเสร็จมื้อนี้ทุ่มสุดตัว 3 คน พ่อ แม่ ลูกตัวน้อย หมดไปเยอะเลยค่ะ 2300 กว่าบาท โฮกกก เจอมื้อแรกเข้าไปสงสัยมื้อต่อไปกินแกลบ 55555 แต่มีความสุขกับความอร่อยและความนุ่มของเนื้อค่ะ ไปถึงเขาใหญ่ ที่แรกที่พาพ่อลูกเขาไปเที่ยวก็คือ Palio ค่ะ เพราะ 2 คนนี้เขายังไม่เคยมากันค่ะ มารอบนี้กับครั้งที่แล้วสังเกตได้ว่ามีร้านปิดตัวไปหลายร้านพอสมควรค่ะ   อีกเรื่องนึงจะมาขอยืนยันการปิดกิจการของร้าน Smoke House นะคะว่าได้ปิดกิจการ เรียบร้อยแล้วจริงๆค่ะ Confirm!!!!!! ก่อนจะไปเช็คอินเข้าที่พัก ก็แวะดื่มกาแฟที่ร้าน Coffee Lover หรือ Coffee Hill อะไรสักอย่างเนี่ยแหละค่ะ บรรยากาศดีอยู่ริมถนนเส้นธนะรัชต์ฝั่งขวามือถ้ากำลังมุ่งหน้าไป อทช.เขาใหญ่ จะตั้งอยู่คู่กับร้าน steak ค่ะ ได้เวลาก็เข้าไปเช็คอินที่พักค่ะ ทริปนี้เราเข้าพักที่ เขาใหญ่แฟนตาซี รีสอร์ทค่ะ ถ้าวิ่งเส้นธนะรัชต์ ก็เลี้ยวขวาตรง กม.9 ค่ะ วิ่งตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางตลอดเส้นทางไม่ต้องกลัวหลงค่ะ พอวิ่งมาเจอ เปียโน รีสอร์ท ก็จะต้องเลี้ยวขวาค่ะ แล้วก็จะถึง เขาใหญ่แฟนตาซี รีสอร์ทค่ะ แนะนำให้มาทางเส้นนี้นะคะ ง่ายกว่า และถนนขรุขระน้อยกว่าค่ะ จะมีอีกเส้นหนึ่งที่มาจากทางถนนมิตรภาพ เส้นนั้นดูยากกว่าค่ะ และไม่ได้ไปลองเส้นทางมาด้วยค่ะ ไปถึงรอเจ้าหน้าที่เคียร์ห้อง เราก็จัดการเอาบัตรเครื่องเล่นที่มาพร้อมดีลที่พักที่เราซื้อมาจาก Zizzee ไปเล่นรอเวลากันค่ะ ที่รีสอร์ทมีเครื่องเล่นให้เล่นดังนี้ค่ะ
  • สกีบก อันนี้ชอบค่ะสนุกดี นั่งเล่นมากับเจ้าตัวเล็ก เจ้าตัวเล็กชอบมาก
  • ไวกิ้ง อันนี้เครื่องดูเล็กๆ แต่เห็นพ่อเจ้าตัวเล็กบอกว่าก็เสียวนะ แต่เล่นได้แค่นิดเดียวยังขึ้นไม่สุด เจ้าตัวเล็กไม่ไหวค่ะ เลยขอเลิกก่อน
  • กระเช้า อันนี้เป็นกระเช้าที่ไม่สูงมากค่ะ นั่งชมบรรยากาศสวยๆ
  • เก้าอี้ลอยฟ้า อันนี้ไม่ได้เล่นค่ะ เพราะมา 3 คน แต่นั่งได้แค่ 2 คนเราเคยขอเป็นกระเช้าแทนค่ะ
  • ATV มีไว้คอยบริการค่ะ แต่รอบนี้ไม่ได้ใช้บริการเลยค่ะ
  • โกคาร์ท มีไว้คอยบริการค่ะ แต่รอบนี้ไม่ได้ใช้บริการเหมือนกันค่ะ
   นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำค่ะ มีสไลเดอร์เล็กๆด้วยค่ะ มีสนามเด็กเล่นค่ะ ตอนนี้ที่รีสอร์ท กำลังก่อสร้างสวนน้ำใหม่ค่ะ ใหญ่พอสมควร คาดว่าจะเป็นอีก 1 กิจกรรมที่จะสามารถดึงคนมาใช้บริการได้เยอะพอสมควรค่ะ   มาชมบรรยากาศห้องพักกันมั่งค่ะ ขอบอกห้องเป็นทรงโดม กว้างและสะอาดมากค่ะ กลิ่นหอมชื่นใจ เตียงนอนนุ่มสบาย กว้างขวางนอนสบาย 3 คน พ่อ แม่ ลูก ไม่เบียดเลยค่ะ ห้องน้ำแบ่งสัดส่วนออกเป็น 2 ห้อง ห้องอ่างจากุซซี่ และห้องส้วม+อาบน้ำ ประตูห้องถ่ายจากด้านในค่ะ มีมินิบาร์ให้บริการฟรีด้วยนะคะ ไม่ค่อยได้เจอค่ะ ปกติขนมในห้องต้องเสียงเงิน แต่นี่ ฟรี!!! ค่ะ เจ้าตัวเล็กซัดเรียบเลยค่ะ หน้าห้องมีม้านั่งให้นั่งชิลๆค่ะ ตกเย็น พ่อลูกเขาก็ไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำกันค่ะ มื้อเย็นทริปนี้ขอไม่ออกไปไหนนะคะสั่งอาหารมารับประทานที่ห้องค่ะ รอนานมาก หิว พออาหารมาก็จัดเรียบเลยไม่มีภาพมาให้ชมเลยค่ะ มื้อนี้เบาหน่อย 700 กว่าบาทค่ะ กับข้าวประมาณ 5 อย่างค่ะ   ตื่นเช้าขึ้นมาสดใสมาก เจ้าตัวเล็กชมตลอดสงสัยเมื่อคืนจะหลับสบาย "แม่ๆ อากาศดีมากเลย สบ๊าย สบายเนอะ" 5555 อาหารเช้าสำหรับที่นี่ พอดีมาช่วงที่แขกเยอะเลยได้เป็น buffet อาหารเช้าค่ะ ไม่รู้ว่าวันปกติจะเป็นอะไร   หลังจากอิ่มแล้วก็นอนเล่นสักพัก แล้วก็ทำการเช็คเอาท์ และขับรถพาพ่อลูกไปทานอาหารที่บ้านไม้ชายน้ำค่ะ เพราะทั้ง 2 คนยังไม่เคยไปค่ะ เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเจ้าตัวเล็กมาก เพราะของเล่นที่โชว์เยอะมาก มาดูเมนูอาหารมื้อสุดท้ายก่อนกลับ กทม. กันนะคะ ปลาเนื้ออ่อน (ไร้ก้าง) ทอดกระเทียม ส้มตำ ปลาดุกฟู แกงเขียวหวานเนื้อ โรตี ผัดเห็ดออริจิใส่กุ้ง หมูสเตะ ผัดหมี่โคราช   ปิดท้ายด้วยภาพสวยๆ จากร้านอาหารบ้านไม้ชายน้ำกันนะคะ   จบทริปค่ะ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย แวะซื้อเนื้อเค็ม และกุนเชียงไก่ที่ร้านครูต้อมาฝากคนที่บ้านค่ะ