พักผ่อนชิวๆที่ Marina Bay Sand Singapore

18 Nov 14 | By Pookpuii

วันนี้จะมารีวิวทริปสั้นๆและโรงแรมในฝันของใครหลายๆคน ถ้าพูดถึงสิงค์โปร์ ต้องโรงแรมนี้เลยค่ะ Marina Bay Sands ... พอดีมีธุระที่สิงค์โปร์ค่ะ ไปแค่ไม่กี่วัน ต้องจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินแบบด่วนๆ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เข้าเว็บ zizzee  คลิกเดียว สะดวก รวดเร็วทันใจ พอถึงสนามบิน หลังรับกระเป๋าแล้ว สิ่งที่จำเป็น คือ sim มือถือ สามารถหาซื้อได้ที่ counter bank uob ถูกมาก ดู package ตามรูป sim ขั้นต่ำ15- 18SGD แล้วเลือก package internet ถ้า7วัน 1GB ประมาณ 7 SGD ค่าโทรกลับไทยก็ถูกมาก วิธีกด 018 ตามด้วย 662 .... เวลาเติมเงิน ก็ตามร้าน 7-11 ส่วน วิธีเข้าเมือง อาจเลือก รถไฟฟ้า หรือ shuttle bus หรือ taxi ซึ่งเมืองที่นี่ไม่ใหญ่ taxi เข้าเมือง ประมาณ 25-35 SGD น่าจะสะดวกกว่า บางโรงแรมอาจมี shuttle bus คอยรับส่งอยู่ เช็คให้ดีก่อนเดินทาง ระหว่างทาง ไปโรงแรมชม Singapore  ยามค่ำคืน ในที่สุดก็มาถึง Marina Bay Sands แล้ว .. . มันใหญ่มาก !!! พักที่ Marina Bay Sands แนะนำ ห้องแบบ city view จะเห็นอ่าว สิงคโปร์ และ วิวเมือง จะสวยมากโดยเฉพาะแสงไฟตอนกลางคืน . .. มาดูห้องพักกันดีกว่าค่ะ ... ห้องกว้าง วิวสวย น่านอนมากค่ะ ปลื้มๆๆๆๆๆ ( ดูรายละเอียดและราคาได้ที่นี่ค่ะ Marina Bay Sands) เข้าห้อง เก็บของเสร็จ ก็ขึ้นไป Sky park ชั้นบนสุด Marina Bay Sands ถ้าไม่ขึ้นมานี่เหมือนมาไม่ถึงโรงแรมนี้นะ อิอิ .. .  ยิ่งดึก ยิ่งมีคนมาว่ายน้ำกันเยอะ นอกจากสระว่ายน้ำ ข้างบนก็ยังมีร้านอาหาร ซึ่งถ้าจะทานอาหารร้านข้างบน นี้ Ku De' Ta ต้องจองล่วงหน้ามิฉะนั้น จะไม่มีที่นั่ง .. . เราไม่ได้จองร้านไว้ เราก็เลยไม่ได้ทานข้างบนนี้ แต่เรามีร้านขึ้นชื่อที่มีคนแนะนำมา ชื่อ No sign Board Esplanade มองเห็นวิวอ่าวสิงคโปร์ ต้องจองล่วงหน้าก่อนเหมือนกันค่ะ .. หิวแล้ว มาดูหน้าตาอาหารของกันค่ะ.. และ อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ ..  กุ้งคอนเฟล็กซ์ หอยเชลส์ผัดซอส และ ปลาหมึกอบเนย น่าทานมากค่ะ .. . พอหนังท้องตึง หนังตาก็เริ่มหย่อน กลับเข้าโรงแรมไปพักผ่อน เตรียมตัวทำธุระพรุ่งนี้ ... เช้าวันนี้ มีธุระได้ผ่านมาแถวนี้  Fountain of Wealth Singapore เค้าว่ากันว่าใครมาลูบนํ้าพุที่นี่แล้วจะเจริญรุ่งเรือง โชคดี เทพเจ้าแห่งความโชคดีจะอยู่กับเรา ทรัพย์จะไหลมาเทมา เป็นความเชื่อของคนที่นี่ค่ะ ซึ่งปะติมากรรมนี้ ได้ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ยของจีน อยู่บริเวณตึก Suntec tower เข้าทางข้างล่าง Food Replublic  ถ้ามีโอกาสได้มา Singapore ลองมาลูบน้ำพุที่นี่สักครั้งนะคะ แต่ว่าที่นี่มีเวลาเปิดปิด ต้องเช็คเวลาด้วยนะ พอทำธุระเสร็จ ก็แวะหาของทานเล่นซะหน่อย ร้านนี้เลยค่ะ  St Marc Cafe. อยู่ใน Marina square ชั้น2 เมนูของหวานและอาหารว่าง น่าทานทุกอย่างเลย เลือกไม่ถูก ... สุดท้ายก็ได้เจ้านี่มา อิอิ ..  อร่อย ชื่นใจสุดๆ .. ตอนเย็นๆ แวะมาเดินชมวิวอ่าวสิงคโปร์ ก่อนกลับ .. เป็นไงบ้างคะ .. ทริปสิงคโปร์  ไปง่ายๆ เดินทางสะดวก โรงแรมหรู ร้านอาหารรสเลิศ ยังไงถ้ามีโอกาสก็ลองจัดทริปไปเองกันดูนะคะ ไม่ยากอย่างที่คิด .. แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ