แฟมมิลี่ทริป กิน นอน เที่ยว ทะเลใกล้กรุงเทพ

19 Jul 14 | By AB Normal

ได้ไปเทียวกับครอบครัวแบบไม่ทันตั้งตัว หรือเรียกอีกแบบว่าขอติดตามเขาไป เขาไม่ได้ชวน แต่บังเอิญไม่สบาย นอนๆ อยู่ ก็มีคนเดินมาบอกว่าจะไปบางแสน อะ!!! ไม่ยอมหนูขอไปด้วย รีบดีดตัวออกจากที่นอนอย่างเร็วพลัน รีบอาบน้ำ จัดกระเป๋า 3 คน พ่อ แม่ ลูก อย่างด่วนเพราะ คุณตาได้มาถึงประตูหน้าบ้านแล้ว คว้ากระเป๋าขึ้นรถ โดยที่ยังไม่ได้คิดว่าจะพักที่ไหน ในฐานะที่เป็นแฟนคลับ Zizzee.com ก็ไม่พลาดที่จะคว้า iPad ขึ้นมา search ทันทีทันใด อ่ะ ได้ที่พักแล้วววว สบายใจละ คืนนี้ขอพักแถวๆ อ่างศิลาจ้า เที่ยวบางแสน มาถึงอ่างศิลาก็หิวก่อนเลย เพราะดีดตัวออกจากที่นอนโดยที่ยังไม่มีอะไรตกถึงท้อง คุณตา พาไปกินร้านที่เคยกินกับคุณยาย คุณตาบอกว่าเป็นร้านเล็กๆ สมชื่อร้านนะ แต่อร่อยใช้ได้เลย "ครัวนกน้อย" บรรยากาศน่ารักดีค่ะ แตกต่างจากร้านอื่นๆ ที่อยู่เรียงแถวตามข้างถนนอ่างศิลา-บางแสน

ครัวนกน้อย อ่างศิลา บางแสนครัวนกน้อย อ่างศิลา บางแสน

เมื่ออิ่มแล้วก็ทำการเช็คอินเข้าที่พัก คืนนี้ทริปของเราจองไว้ที่ ทามารีน่า รีสอร์ท คืนละ 1,800 บาท ห้อง 2 คน ถ้าห้อง 4 คนก็ 3,600 บาท เป็นรีสอร์ทเล็กๆ เงียบสงบ ติดทะล แต่ไม่สามารถเล่นน้ำทะเลได้เพราะเป็นทะเลอ่างศิลาจ้า มาพักเอาบรรยากาศ นอนฟังเสียงคลื่นกระทบโขดหิน ว่ายน้ำในสะว่ายน้ำ บรรยากาศริมหาดก็สนุกไปอีกแบบค่ะ ที่พักที่นี่สามารถนำสุนัขเข้าพักได้นะคะ ร่มรื่นมาก ต้นไม้เยอะมากกกกกก แต่ตกดึกจะมียุงนิดหน่อยขนาดลมแรงมากนะเนี่ย เลยต้องมาทานข้าวเย็นกันในห้อง ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสน บรรยากาศ ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา ชลบุรี ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสนทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสน ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสน ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสนทามารีน่า รีสอร์ท บางแสน ทามารีน่า รีสอร์ท บางแสน ทามารีน่า รีสอร์ท บางแสนทามารีน่า รีสอร์ท บางแสน ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสน ------------------------------------------------------- จบวันแรก -------------------------------------------------------   ทามารีน่า รีสอร์ท อ่างศิลา บางแสน ทางรีสอร์ทให้นำอาหารเข้ามาได้ค่ะ เพราะครัวไม่เปิด เพียงแค่แจ้งพนักงานว่าขอจาน ชาม ช้อน ทางรีสอร์ทก็นำมาบริการค่ะ  ตื่นเช้ามามีอาหารให้ด้วยแต่เป็นแค่ BF Set นะคะ มีแค่ ไส้กรอก ไข่ดาว ขนมปัง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ค่ะ   พออิ่มก็ให้เจ้าลูกชายและคุณพ่อ เล่นน้ำกันสักพัก แล้วก็เช็คเอาท์ค่ะ มื้อกลางวันที่ เจ้จุก สาขา 2 พัทยา นาเกลือมื้อกลางวันที่ เจ้จุก สาขา 2 พัทยา นาเกลืออาหารทะเลเต็มโต๊ะอาหารทะเลเต็มโต๊ะ หมดแล้ว แฟนน้องชายแนะนำให้ไปทานมื้อเที่ยงกันที่ เจ๊จุก สาขา 2 ตรงพัทยานาเกลือค่ะ ทางเข้าอยู่ตรงโรงแรมชลจันทร์ บรรยากาศดี อาหารใช้ได้ รวดเร็วและอิ่มมากค่ะ Art in Paradise Pattaya สุดท้ายเราก็ไปปิดท้ายทริปนี้กันที่ Art in Paradise ขอบอกรถติดมาก คนเยอะมาก หาที่จอดยากมากกก แต่ด้วยความที่บอกเจ้าลูกชายตัวดีไว้ว่าจะพามาดูไดโนเสาร์เลยต้องอดทนค่ะ พอเข้าไปถึงคนเยอะสุดๆ ไม่ได้ภาพเลยค่ะ ไม่มีความสามารถในการแย่งชิงพื้นที่ถ่ายภาพ พอดีคุณยายตื่นคนเลยจ้ำๆ ออกจากส่วนการแสดง ไอ้เราก็เป็นห่วงเลยลงมาส่งปรากฏว่าไม่ให้ขึ้นไปอีก กรรม ยังไม่ได้ดูอะไรเลยจ้ำผ่านฝูงคนมา ไอ้ตัวเล็กก็ไม่ยอมเพราะยังไม่ได้เจอไดโนเสาร์ ขอเจ้าหน้าที่ขึ้นไปก็ไม่ให้ขนาดบอกว่ายังไม่ได้ดูอะไรเลยพอดีแม่จะเป็นลมเลยเอามาส่งข้างนอกก่อนก็ไม่ยอม ดีนะน้องชายยังไม่ออกมาเลยโทรตามบอกว่าโผล่หัวออกมาเดี๋ยวให้หลานเดินขึ้นไปหา เจ้าตัวเล็กถึงได้ไปดูไดโนเสาร์ต่อ ส่วนเราก็นั่งจิบกาแฟรอกันไป 3 คน พ่อ แม่ ยาย เสียไปฟรีๆ 450 บาท แอบโกรธมากมาย แต่ถ้าถามว่าโอเคไหม ก็โอเคนะคะสวยดีอยากจะได้ชมเต็มๆ แต่ขอแนะนำให้มาเวลาไม่มีคนค่ะ จะได้มีเวลาซึมซับกับศิลปะค่ะ   จบทริประยะสั้นไว้เพียงแค่นี้ เดี๋ยวไปเที่ยวที่ไหนแล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังนะคะ ^^